Quy chế hoạt động
QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG
WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬSÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NINH THUẬN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 70/QĐ-TTXT, ngày 26 tháng 4 năm 2024) 111
I. NGUYÊN TẮC CHUNG:
1. Mục đích:
- Sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận là website cung cấp dịch vụ quảng bá, kết nối, trao đổi, giao dịch hàng hóa giữa các tổ chức, thương nhân trong và ngoài địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
- Sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận (sau đây được viết tắt là Sàn) là phần mềm quản lý giao dịch điện tử ngành Công Thương do Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận xây dựng và bàn giao cho Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận quản lý, sử dụng, vận hành và khai thác theo Quyết định số 168/QĐ-STC ngày 28/11/2023 của Sở Tài chính tỉnh Ninh Thuận.
2. Nguyên tắc:
- Sàn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn theo pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và Quốc tế. Tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau thể hiện trên Sàn thuộc quyền sở hữu của Sàn, nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
- Tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch trên Sàn tự thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, không trái với qui định của Sàn và của Pháp luật.
- Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.
- Các thành viên đăng ký tham gia giao dịch trên Sàn phải tự tìm hiểu và chịu trách nhiệm pháp lý của mình; thực hiện thủ tục đăng ký thành viên và hoạt động giao dịch theo đúng nội dung Quy chế này và các quy định của pháp luật có liên quan.
3. Tên gọi:
- Tên gọi đầy đủ:Sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận.
- Tên gọi tắt: Sàn thương mại điện tử tỉnh Ninh Thuận
- Tên miền và địa chỉ truy cập là: sanphamninhthuan.vn
4. Địa chỉ truy cập:
- Địa chỉ truy cập dành cho người mua, người sử dụng dịch vụ: sanphamninhthuan.vn
- Địa chỉ truy cập dành cho người bán/nhà cung cấp dịch vụ/Đối tác: sanphamninhthuan.vn
II. QUY ĐỊNH CHUNG:
1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng
- Phạm vi điều chỉnh: Quy chế này quy định quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân tham gia quản lý, đăng ký sử dụng, tạo lập gian hàng, giới thiệu sản phẩm trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận.
- Đối tượng áp dụng: Quy chế này áp dụng đối với tất cả các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia trên sàn thương mại điện tử Ninh Thuận, bao gồm: Thương nhân, tổ chức, cá nhân Việt Nam; Cá nhân nước ngoài cư trú tại Việt Nam;
2. Giải thích từ ngữ
- Người bán (Nhà cung cấp, đối tác): Là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Sàn bao gồm việc tạo lập gian hàng, đăng giới thiệu sản phẩm, giới thiệu về công ty, đăng bán sản phẩm, dịch vụ.
- Người mua: Là tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu, đăng bán trên Sàn.
- Thành viên: Là tổ chức, cá nhân (bao gồm người bán và người mua) có nhu cầu mua bán sản phẩm, dịch vụ trên Sàn.
- Thông tin: Thông tin của tổ chức, cá nhân; thông tin về sản phẩm, hình ảnh sản phẩm...
- Tin tức:Là tất cả các tin bài viết, tin tức về các vấn đề liên quan đến Sàn và sản phẩm dịch vụ trên Sàn.
3. Đăng ký, xác nhận Thành viên
- Đăng ký, xác nhận thành viên đối với đối tượng là Người bán: Người bán đăng ký thành viên theo mẫu có sẵn trên Sàn, sau khi đồng ý cam kết thực hiện theo đúng các nội dung của Quy chế này. Thành viên là Người bán sẽ được cấp một tài khoản, mật khẩu truy cập để sử dụng dịch vụ khởi tạo, quản lý một gian hàng riêng để trưng bày, giới thiệu bán sản phẩm hàng hoá sau khi đã được Ban quản lý sàn kiểm duyệt.
- Đăng ký, xác nhận thành viên đối với đối tượng là Người mua: Hoàn thành các bước đăng ký online, cập nhật các thông tin theo yêu cầu và hệ thống tự động xác nhận tài khoản để đăng nhập thực hiện việc đặt hàng trên Sàn.
4. Phí thành viên
- Đối với Người bán khi tham gia đăng ký thành viên mở gian hàng, giao dịch trực tuyến trên Sàn được miễn khoản phí gồm: Phí đăng ký thành viên; Phí sử dụng dịch vụ đối với thành viên; Phí đối với dịch vụ quảng cáo trên sàn cho đến khi có thông báo mới.
- Các thành viên khi đăng ký tham gia được miễn các loại phí tham gia Sàn.
III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH
1. Quy trình dành cho người mua hàng/sử dụng dịch vụ:
Bước 1: Người mua đăng ký tài khoản thành viên
- Truy cập Sàn TMĐT Ninh Thuận – Clik vào nút “Đăng ký” phía trên bên phải.
- Điền thông tin email, họ tên và nhập mật khẩu.
- Tích vào ô “Tôi cam kết đồng ý với quy chế hoạt động của Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận”; chọn nút “ĐĂNG KÝ”.
Bước 2: Người mua tìm hiểu, tham khảo thông tin về sản phẩm hoàng hóa, dịch vụ của các nhà cung cấp.
Bước 3: Sau khi đã xem thông tin và lựa chọn sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cần mua, chọn nút “Thêm vào giỏ hàng”, sản phẩm cần mua sẽ được chuyển đến “Giỏ hàng”.
Bước 4: Trong “Giỏ hàng” nếu người mua muốn mua tiếp sản phẩm khác, chọn nút “Tiếp tục mua hàng”; trường hợp không muốn đặt mua tiếp thì chọn nút “Thanh toán”.
Bước 5: Người mua điền đầy đủ thông tin người liên hệ để người bán có thể liên hệ với Người mua một cách nhanh chóng nhất. Sau đó chọn nút “Tiếp tục”.
Bước 6: Người mua kiểm tra lại thông tin đơn đặt hàng của mình và ấn nút “Hoàn tất đặt hàng”; trường hợp thay đổi chọn nút “Giỏ hàng”
Bước 7: Hệ thống sẽ tự động gửi một tin nhắn xác nhận đơn hàng của Người mua đến số điện thoại mà Người mua đã khai báo, đồng thời gửi đơn hàng của Người mua đến Người bán
Bước 8: Người bán sau khi nhận được đơn hàng sẽ liên lạc với Người mua để thỏa thuận phương thức giao hàng, thanh toán và các nội dung khác có liên quan.
2. Quy trình dành cho người đối tác (người bán hàng, nhà cung cấp…)
Bước 1: Người bán có nhu cầu tham gia Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận đọc và tìm hiểu quy chế hoạt động của Sàn giao dịch TMĐT này.
Bước 2: Người bán đăng ký tài khoản thành viên.
- Truy cập Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận;
- Click vào nút “Đăng ký” phía trên bên phải;
- Điền thông tin email, họ tên và nhập mật khẩu;
- Tích vào ô “Tôi cam kết đồng ý với các quy chế hoạt động của Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận”; chọn nút “ĐĂNG KÝ”.
Bước 3: Người bán điền thông tin vào bản đăng ký tham gia Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận
Bước 4: Người bán gửi hồ sơ về Tổ vận hành và quản trị Sàn giao dịch TMĐT.
- Bản đăng ký giao dịch bán hàng trên Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận tại bước 3.
- Gửi Tổ vận hành và quản trị sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận qua email xttmninhthuan@gmail.com, chụp ảnh sản phẩm dự kiến giao dịch và ảnh các giấy tờ sau:
+ Ảnh sản phẩm: Ghi rõ tên từng sản phẩm, mỗi sản phẩm chụp 03 ảnh (03 góc);
+ Ảnh giấy chứng nhận ĐKKD/giấy phép đầu tư (Nếu là hộ kinh doanh gửi thêm ảnh chụp CTMND của chủ hộ);
+ Ảnh giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm (C/Q) tương ứng với mỗi loại sản phẩm (nếu có);
+ Ảnh giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) tương ứng với mỗi loại sản phẩm (nếu có);
+ Ảnh giấy chứng nhận an toàn thực phẩm tương ứng với mỗi loại sản phẩm (nếu có);
+ Ảnh giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (nếu có).
t Quy trình đăng thông tin cho người bán/nhà cung cấp
Bước 1: Vào trang chủ sanphamninhthuan.vn, chọn “đăng ký”, chọn “Doanh nghiệp” nếu chưa có tài khoản hoặc chọn đăng nhập, nhập thông tin tài khaorn đã đăng ký thành công.
Bước 2: vào quản trị gian hàng, chọn “Danh mục”, chọn “Sản phẩm”
Bước 3: Click vào ô “Thêm mới sản phẩm”.
Điền thông tin sản phẩm tại: “Chi tiết sản phẩm”, “Danh mục”, “Ảnh”, “Giá cả và tồn kho”.
Sau đó click vào “Lưu” để hoàn tất thêm mới sản phẩm.
3. Quy trình giao nhận vận chuyển
Trong quá trình đặt hàng trên sanphamninhthuan.vn, người mua hàng có thể chọn chuyển phát thông thường hoặc chuyển phát nhanh, và thương nhân cung cấp sản phẩm sẽ liên hệ với khách hàng để thống nhất phương thức giao hàng và các thông tin khác có liên quan.
4. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng
Sau khi nhận được đơn đặt hàng của người mua, người bán sẽ tiến hành kiểm tra và liên lạc với khách hàng để xác nhận đơn hàng.
Sau khi xác nhận đơn hàng, người bán sẽ tiến hành chuẩn bị hàng và vận chuyển hàng cho người mua theo đúng đơn hàng.
Trường hợp sau khi đặt hàng, khách hàng muốn hủy yêu cầu đặt hàng, khách hàng có thể liên lạc trực tiếp với người bán theo thông tin liên lạc được đăng trên gian hàng hoặc liên lạc với Đơn vị vận hành Sàn để yêu cầu hủy đơn hàng theo email: xttmninhthuan@gmail.com hoặc số hotline trên sàn.
5. Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền
Tùy theo loại sản phẩm, hàng hóa và chính sách đổi trả của người bán được nêu tại gian hàng trên Sàn mà sản phẩm có thể được đổi trả.
Trường hợp người mua và người bán có thỏa thuận về việc đổi trả thì hai bên sẽ tự liên hệ để được đổi trả sản phẩm, dịch vụ.
Nếu sản phẩm người mua nhận được không đúng với cam kết trên, người mua vui lòng báo ngay cho Đơn vị vận hành Sàn qua email: xttmninhthuan@gmail.com để phản ánh.
Thời gian hỗ trợ khách hàng trong việc đổi trả sản phẩm, dịch vụ: 48 tiếng.
Quy định chung cho người bán và người mua về việc đổi trả hoàn tiền:
Điều kiện để đổi trả hàng
Yêu cầu đổi trả được xem là hợp lệ nếu thỏa đầy đủ các điều kiện sau:
- Sản phẩm đổi trả phải bao gồm đầy đủ các giấy tờ, hóa đơn, biên nhận, phiếu giao hàng…từ nhà cung cấp.
- Không có dấu hiệu đã qua sử dụng, sản phẩm được gửi kèm với đầy đủ phụ kiện (bao gồm cả hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành, vỏ hộp sản phẩm...) và quà tặng kèm (nếu có), sản phẩm còn nguyên tem mác.
- Với sản phẩm giao sai hàng, giao thiếu hàng phải: còn mới, nguyên vẹn, nguyên tem mác, gửi kèm với đầy đủ phụ kiện (bao gồm cả hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành, vỏ hộp sản phẩm...) và quà tặng kèm (nếu có).
- Sản phẩm còn trong thời hạn hiệu lực cho việc đổi/trả hàng.
- Không hỗ trợ đổi trả vì lý do không ưng ý cho những đơn hàng áp dụng chính sách thanh toán trả góp.
- Sản phẩm không nằm trong danh mục hạn chế đổi trả.
Quy trình trả/đổi hàng
- Người mua và người bán tự thỏa thuận về việc đổi trả đồng thời thông báo về đơn vị quản lý sàn theo địa chỉ email: xttmninhthuan@gmail.com để cập nhật theo dõi.
- Tùy theo loại sản phẩm hàng hóa cụ thể, quy trình này có thế cần 1-3 ngày làm việc. Sàn sẽ theo dõi và cập nhật thông tin.
Hoàn trả lại tiền cho người mua
Khi hàng hóa, dịch vụ bị lỗi thuộc về nhà cung cấp không sử dụng được và nếu không có sản phẩm thay thế hoặc khách hàng không đồng ý sản phẩm thay thế Sàn sẽ yêu cầu người bán hoàn trả lại số tiền người mua đã thanh toán khi mua sản phẩm.
Hình thức hoàn tiền: tiền mặt hoặc chuyển khoản
Thời gian hoàn tiền: có thể từ 1-7 ngày làm việc tùy theo yêu cầu của khách hàng và loại sản phẩm.
6. Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm
Tùy theo sản phẩm cụ thể, chính sách bảo hành, bảo trì sản phẩm sẽ được người bán nêu tại thông tin mô tả sản phẩm.
Điều kiện bảo hành
- Sản phẩm còn thời hạn bảo hành (dựa trên tem/phiếu bảo hành/hoặc thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử)
- Sản phẩm còn tem/ phiếu bảo hành
- Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật
Các trường hợp không được bảo hành miễn phí
- Sản phẩm hết thời hạn bảo hành.
- Sản phẩm bị bể, biến dạng, cháy, nổ, ẩm thấp trong động cơ… do người sử dụng.
- Các phụ kiện tặng kèm không nằm trong chính sách bảo hành
- Tùy theo sản phẩm, việc bảo hành do hai bên tự thỏa thuận.
7. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
Sàn là website cho phép đăng tin miễn phí nên người đăng tin (Cả người sử dụng và cung cấp dịch vụ) tự chịu trách nhiệm với pháp luật về nội dung đã đăng. Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận chịu trách nhiệm xác minh tài khoản đăng ký hợp lệ và cung cấp thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Sàn sẽ được các bên thương lượng giải quyết, trường hợp không tự giải quyết được thì đưa ra Cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định pháp luật. Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận chỉ đứng vai trò là bên thứ 3 tiếp nhận thông tin khiếu nại và cung cấp các thông tin liên quan. Quy trình hỗ trợ giải quyết tranh chấp khiếu nại như sau:
Bước 1: Người mua trực tiếp khiếu nại về sản phẩm, dịch vụ đến người bán đồng thời thông báo đến đơn vị quản lý Sàn để theo dõi;
Bước 2: Đơn vị vận hành Sàn sẽ cập nhật, theo dõi và hỗ trợ thông tin giữa người mua và người bán.
Bước 3: Trường hợp hai bên không tự thỏa thuận được thì đưa ra Cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định pháp luật.
IV. QUY TRÌNH THANH TOÁN:
1. Thanh toán giữa người mua – người bán (khách hàng và đối tác…)
Sàn với vai trò là trung gian đăng thông tin giữa thương nhân - thương nhân, và thương nhân- người mua, sàn không thực hiện chức năng thu và thanh toán đơn hàng. Vì vậy khi phát sinh đơn đặt hàng, người bán căn cứ vào thông tin đặt hàng để liên hệ, xác nhận đơn hàng và phương thức thanh toán (chuyển khoản, tiền mặt, COD,…) với người mua theo thống nhất thỏa thuận giữa 2 bên.
2. Thanh toán giữa đối tác, người bán, nhà cung cấp… và Tổ vận hành và quản trị sàn sanphamninhthuan.vn
Sàn hoạt động với vai trò cầu nối thông tin, hỗ trợ miễn phí các chi phí tham gia. Người bán trao đổi trực tiếp cách thức thanh toán và giao hàng đối với người mua vì vậy giữa người bán/đối tác với sàn không phát sinh giao dịch hoặc chi phí. Không có quy trình, phương thức thanh toán giữa đối tác và Tổ vận hành quản trị sàn.
V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH
Sàn áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ thông tin, gồm thông tin người bán, người mua, thông tin đơn hàng; thông tin và các thông tin thực hiện giao dịch qua Sàn và hạn chế tối đa các rủi ro có thể phát sinh để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thuận lợi và thành công.
Các thành viên tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Mọi hình thức phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm hại hệ thống Sàn đều bị nghiêm cấm. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.
VI. CHÍNH SÁCH BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG
- Mục đích và phạm vi thu thập thông tin
Để đảm bảo rằng giao dịch được thực hiện thành công và giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh và nhằm liên hệ, xác nhận, đảm bảo quyền lợi cho thành viên Sàn, khi đăng ký sử dụng Sàn cần cung cấp các thông tin như: tên công ty (đối với doanh nghiệp bán hàng), email, ngành hàng kinh doanh,.. khi đăng ký tài khoản và các thông tin cá nhân như tên, địa chỉ giao hàng, điện thoại, email,.. khi hoàn tất đơn hàng. Đây là các thông tin mà chúng tôi cần khách hàng cung cấp bắt buộc khi gửi thông tin nhờ tư vấn hay muốn mua sản phẩm và để chúng tôi liên hệ xác nhận lại với khách hàng trên Sàn nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho khách hàng.
Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
- Phạm vi sử dụng thông tin
- Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên;
- Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn;
- Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên;
- Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.
Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Sàn.
Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.
- Thời gian lưu trữ thông tin
Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Sàn.
- Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin đó
Chỉ các thành viên cung cấp và sử dụng dịch vụ trên Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận và Đơn vị vận hành Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận có quyền tiếp cận thông tin cá nhân của thành viên trên Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận, ngoài ra thông tin không được cung cấp cho bên thứ 3 trừ trường hợp có yêu cầu của pháp luật bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng
Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: các thành viên cung cấp và sử dụng dịch vụ trên Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận và Đơn vị vận hành Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân khách hàng khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của khách hàng.
- Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân
Đơn vị vận hành: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận
Địa chỉ: Số 59 Đường 16/4, phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
Điện thoại: 0259 3612151
Email: xttmninhthuan@gmail.com
6. Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa
Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Sàn thực hiện việc này.
Nội dung khiếu nại gửi về email: xttmninhthuan@gmail.com hoặc số điện thoại: 0259 3612151
Khi tiếp nhận những phản hồi này, Sàn sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục hoặc xóa bỏ thông tin cá nhân.
7. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
Sàn chỉ tập hợp lại các thông tin cá nhân trong phạm vi phù hợp và cần thiết cho mục đích thương mại đúng đắn của Sàn. Sàn duy trì các biện pháp thích hợp nhằm bảo đảm tính an toàn, nguyên vẹn, độ chính xác, và tính bảo mật của những thông tin mà người sử dụng đã cung cấp. Ngoài ra, Sàn cũng có những biện pháp thích hợp để đảm bảo rằng bên thứ ba cũng sẽ đảm bảo an toàn cho các thông tin mà Sàn đã cung cấp cho họ.
Thông tin cá nhân, thông tin riêng của người sử dụng được thu thập, lưu trữ và bảo vệ một các nghiêm túc, chính xác và bảo mật.
Sàn thiết lập những phần mềm thu thập, lưu trữ thông tin riêng biệt và được thực hiện duy nhất bởi hệ thống máy chủ và hệ thống máy chủ dự phòng của Sàn.
Việc bảo mật các thông tin cá nhân, thông tin riêng của người sử dụng là tuyệt đối và sẽ không bị xuất trình cho bên thứ ba bất kỳ (trừ khi có yêu cầu từ phía cơ quan Nhà nước có thẩm quyền).
8. Cập nhật
Sàn có quyền sửa đổi, cập nhật Chính sách bảo mật này tùy từng thời điểm thích hợp. Các phiên bản sửa đổi, cập nhật sẽ được đăng tải trên Sàn. Việc khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Chính sách bảo mật được sửa đổi, cập nhật sẽ cấu thành sự đồng ý của khách hàng đối với Chính sách bảo mật như được sửa đổi, cập nhật.
9. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại
Trong quá trình truy cập Sàn, nếu thành viên cảm thấy lo lắng hay hoài nghi bất cứ điều gì về việc mình bị đánh cắp thông tin cá nhân không mong muốn, hay việc thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích, vượt phạm vi đã thông báo, Thành viên hoàn toàn có thể gửi khiếu nại về cho Đơn vị vận hành Sàn theo địa chỉ email: xttmninhthuan@gmail.com hoặc số hotline: 0259 3612151 để được giải quyết.
- Lưu ý: Trước khi được phép truy cập vào bất kì thông tin cá nhân nào của khách hàng, Sàn đều gửi yêu cầu, thông báo trực tiếp ngay trên giao diện Sàn và chờ đợi sự chấp thuận của khách hàng. Nếu khách hàng chọn đồng ý, khi đó chúng tôi mới thực sự được phép truy cập thông tin của khách hàng. Nếu khách hàng không đồng ý, Sàn sẽ tuyệt đối không tiếp cận thông tin cá nhân của khách hàng.
10.Thông tin liên hệ
Nếu Khách hàng có câu hỏi hoặc nhận xét bất kỳ về “Chính sách bảo mật thông tin khách hàng” này, vui lòng liên lạc về đơn vị quản lý sàn bằng cách:
Gọi điện thoại: 0259 3612151;
Gửi thư điện tử đến: xttmninhthuan@gmail.com;
Gửi thư đến : Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận;
Địa chỉ: Số 59 Đường 16/4, phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
VII. QUẢN LÝ THÔNG TIN TRÊN SÀN
1. Quy định đăng tin sản phẩm:
Người bán được phép đăng tin liên quan đến danh mục hàng hoá mà Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận đã quy định trên sàn, nếu phạm vi nằm ngoài nội dung đó sẽ được bộ phận kỹ thuật kiểm duyệt báo sai phạm. Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận sẽ cung cấp danh sách các sản phẩm cấm giao dịch để người bán được biết, trên cơ sở đó để tránh những vi phạm trong việc đăng tải sản phẩm. Người bán không được vi phạm quy định về đăng tin. Cụ thể:
Các Sản phẩm cần đăng chia làm 02 phần: hình ảnh và chữ. Các nội dung chữ được đánh máy sẵn theo định dạng quy định
Để đưa tin bán hàng lên website, cần thực hiện tuần tự các bước sau:
Bước 1: Trên giao diện trang chủ của website, Người bán đăng nhập theo tài khoản đã đăng ký
Bước 2: Vào mục “Bảng điều khiển’’, chọn “Danh mục”, chọn “Sản phẩm”
Bước 3: Chọn chủng loại, chọn “Thêm mới sản phẩm”
Bước 4: Điền các thông tin theo yêu cầu của Sàn đầy đủ và chi tiết gồm: mã sản phẩm, tiêu đề, mô tả chi tiết về sản phẩm, các chính sách liên quan đến bảo hành, đổi trả, vận chuyển, giá, chọn chủng loại hàng hoá, đăng ảnh hàng hóa. Chọn “Lưu ” để hoàn tất.
2. Quy trình duyệt hoặc kiểm soát thông tin của Tổ vận hành và quản trị Website:
Người bán muốn đăng bán sản phẩm thì buộc phải thực hiện quá trình đăng tin của sàn.
Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của người bán nếu sản phẩm bán vi phạm quy chế đăng tin. Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý. Tổ vận hành và quản trị website sẽ có cơ chế kiểm soát những tin bài được up lên. Tất cả những bài vi phạm sẽ bị xóa. Nếu thành viên tái phạm nhiều lần Tổ vận hành và quản trị website sẽ khóa tài khoản.
Lưu ý: Các Các tin bài cần đăng phải được chia thành 2 phần được phân theo định dạng bằng chữ và hình ảnh.Các nội dung bằng chữ nên được đánh máy sẵn trên một chương trình soạn thảo văn bản (MS Word, OpenOffice) theo định dạng font Arial, cỡ chữ 10. Các nội dung bằng hình ảnh được định dạng theo dạng ảnh .jpg, .jpeg rõ nét.
Tổ vận hành và quản trị Sàn giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên trang Sàn giao dịch thương mại điện tử này mà không cần báo trước. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin của Tổ vận hành và quản trị Sàn diễn ra hàng ngày.
3. Quản lý thông tin sản phẩm:
+ Trang quản lý tất cả sản phẩm:
4. Quản lý đơn hàng
Trang quản lý tất cả đơn hàng
Quản lý tài khoản doanh nghiệp
Trang quản lý tất cả doanh nghiệp:
Trang quản lý một doanh nghiệp
5. Hình thức đăng tin
Mọikhách hàng là thành viên có thể đăng tin thông qua các hình thức sau: Đăng tin trực tiếp trên website.
Ngôn ngữ bị cấm: những từ khóa sau đây bị cấm:
- "Hàng giả", "hàng fake", "fake", "super fake", "nhái", "hàng lậu", "lậu", “hàng cấm”.
- Từ ngữ kích động, chia rẽ, phản động, bạo lực, khiêu dâm, xúc phạm, vô văn hóa.
Hành vi bị cấm:
Tin làm phá vỡ giao diện của Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận
Ảnh không liên quan đến sản phẩm bán hoặc ảnh không hợp lệ, vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục. Ảnh đăng lên sản phẩm nổi bật, chúng tôi sẽ được kiểm duyệt trước khi đưa lên.
Ảnh không liên quan đến sản phẩm bán hoặc ảnh không hợp lệ, vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục. Ảnh đăng lên sản phẩm nổi bật, chúng tôi sẽ được kiểm duyệt trước khi đưa lên.
Tin có chứng ngôn ngữ bị cấm, sản phẩm cấm giao dịch. Đăng tin quá nhiều, tin spam: tin có nội dung trùng hoặc gần giống nhau. Các tin không để ảnh sản phẩm cụ thể, thông tin chi tiết về sản phẩm.
6. Danh sách sản phẩm cấm giao dịch:
- Rượu các loại;
- Động vật và chế phẩm từ động vật (bao gồm động vật hoang dã);
- Đồ cổ và các tạo tác nghệ thuật;
- Mỹ phẩm đã qua sử dụng;
- Tiền giả, con dấu giả;
- Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ;
- Tiền tệ;
- Các chất ma túy (bao gồm cả ma túy tổng hợp), các loại thuốc chỉ bán theo đơn, thuốc kích dục…
- Các thiết bị giám sát điện tử và thiết bị điện tử khác như thiết bị chia cáp truyền hình, máy quét radar, thiết bị điều khiển tín hiệu giao thông, thiết bị nghe lén;
- Các mặt hàng bị cấm vận;
- Súng, vũ khí như bình xịt hơi cay, súng gây mê không nên đăng bán các loại thực phẩm/chế phẩm liên quan sau trên Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận:
Thực phẩm thuốc: các mặt hàng được giới thiệu là có tác dụng trong trong chẩn đoán, cứu chữa, điều trị hoặc phòng ngừa bệnh ở người hoặc động vật; có tác dụng tránh thai, gây mê, hoặc ức chế/chấm dứt/tăng cường chức năng sinh lý tạm thời hoặc lâu dài (ví dụ: dược phẩm, thuốc giảm cân không nhãn mác xuất xứ hoặc nhãn mác sai);
Thực phẩm độc hại: Thực phẩm có chứa thành phần bị cấm hoặc vượt quá tỷ lệ cho phép; thực phẩm bị pha trộn mà không thông báo đầy đủ cho Người mua trước thời điểm giao dịch;
Các chế phẩm từ sữa chưa tiệt trùng;
Nấm;
- Bất kì mặt hàng thực phẩm nào gây hại đến sức khỏe con người;
- Huy hiệu, huy chương, đồng phục hay những vật dụng liên quan đến Chính phủ, Cảnh sát, Quân đội;
- Bộ phận cơ thể người hoặc hài cốt;
- Thiết bị phá khóa;
- Thuốc trừ sâu;
- Hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ: Hàng nhái, hàng giả, bản sao trái phép của một sản phẩm hay hiện vật mà có thể xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của bên thứ ba;
- Dịch vụ: Việc cung cấp các dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ bất hợp pháp như mại dâm, bị cấm trên nền tảng của Shopee;
- Máy chơi cờ bạc;
- Các sản phẩm từng bị thu hồi vì lý do đảm bảo an toàn cho người sử dụng;
- Cổ phiếu, cổ phần, các loại chứng khoán và các loại con dấu;
- Thuốc lá.
7. Tiêu chuẩn và nguyên tắc tối thiểu với các thực phẩm không thuộc danh sách cấm/hạn chế nêu trên:
Có hạn sử dụng - tất cả các mặt hàng thực phẩm phải được dán nhãn có chứa thông tin tin hạn sử dụng rõ ràng. Không được bán các mặt hàng thực phẩm đã hết hạn.
Nguyên tem/mác - tất cả các thực phẩm và các chế phẩm liên quan cần được đóng gói và giữ nguyên tem/mác nếu có thể để đảm bảo rằng Người Mua có bằng chứng xác định hàng giả, hàng đã qua sử dụng.
Các mặt hàng thực phẩm dễ bị hỏng/ôi thiu - Người Bán có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ trong phần mô tả hàng hóa và đảm bảo rằng thực phẩm luôn được đóng gói hợp lý.
8. Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên sanphamninhthuan.vn:
- Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
- Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
- Quản cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
- Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
- Quản cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
- Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
- Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
- Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ. Quy trình phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên sàn giao dịch thương mại điện tử: Chủ thể quyền sở hữu trí tuệ hoặc là đại diện được ủy quyền chủ sở hữu Quyền sở hữu trí tuệ phát hiện các quyền của bản thân hoặc của thân chủ có khả năng bị xâm phạm, vui lòng thông báo cho Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận qua mail: xttmninhthuan@gmail.com hoặc hotline 02593 612151 và cung cấp cho Tổ vận hành và quản trị sàn TMĐT Ninh Thuận các tài liệu như được hướng dẫn sau đó để hỗ trợ việc giải quyết khiếu nại. Tổ vận hành và quản trị sàn TMĐT Ninh Thuận sẽ xử lý các thông tin cung cấp và sẽ phản hồi khiếu nại của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại của chủ thể.
9. Kiểm soát thông tin người bán:
Để đăng ký tài khoản người bán, người bán truy cập website, chọn “Đăng ký”, chọn “Doanh nghiệp”, điền các thông tin theo yêu cầu:
- Tên doanh nghiệp
- Loại hình doanh nghiệp
- Danh mục
- Logo
- Banner
- Giới thiệu doanh nghiệp
Ngoài ra, người bán cần hoàn thành bản đăng ký (theo mẫu đã đăng tải trên website), phải cung cấp thông tin chính xác và đẩy đủ theo quy định của pháp luật bao gồm: địa chỉ, mã số thuế/mã số doanh nghiệp, số điện thoại, email và các giấy tờ liên quan: Giấy chứng nhận ĐKKD/ giấy phép đầu tư (nếu là hộ kinh doanh gửi thêm ảnh chụp CMTND của chủ hộ), giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm (C/Q) tương ứng với mỗi loại sản phẩm, giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) tương ứng với mỗi loại sản phẩm (nếu có), giấy chứng nhận an toàn thực phẩm tương ứng với mỗi loại sản phẩm (nếu có), giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (nếu có). Các thông tin sẽ được Tổ quản trị Sàn sanphamninhthuan.com thẩm định và xác minh để đảm bảo các giao dịch được thực hiện thành công và giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh đối với giao dịch của người bán có liên quan.
Người bán cung cấp sản phẩm hàng hóa sẽ đăng tải thông tin về sản phẩm/dịch vụ qua tài khoản của mình. Tổ vận hành và quản trị website sẽ kiểm duyệt các thông tin đăng tải, những thông tin vi phạm sẽ bị gỡ bỏ, trong trường hợp Người bán tiếp tục tái phạm thì có thể ngừng hoặc hủy bỏ tư cách sử dụng gian hàng của người bán.
Đối với việc kiểm duyệt thông tin thành viên/ khách hàng phản ánh, Tổ vận hành và quản trị sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận sẽ tiến hành liên hệ trực tiếp đến người phản ánh để xác thực thông tin. Khi phát hiện những nội dung thông tin sai phạm, thông tin không đúng như mô tả, Bộ phận kiểm duyệt nội dung sẽ tiến hành xóa bỏ nội dung đó và có gửi cảnh cáo đến thành viên vi phạm.
10. Chế tài nếu thành viên (người mua, người bán) vi phạm quy định hoặc không tuân thủ quy chế:
Trong trường hợp thành viên vi phạm một trong các yêu cầu đăng tin sau sẽ bị xóa mà không cần thông báo.
Tài khoản vi phạm 2 lần sẽ bị nhắc nhở, hình thức: qua mail.
Tài khoản phạm từ 4 lần sẽ bị khóa tài khoản.
Thành viên có thể phải chịu trách nhiệm bồi thường (nếu có) và các chế tài khác theo quy định của pháp luật.
VIII. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT
Sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Sàn, Sàn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho thành viên. Khi thực hiện các giao dịch trên sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn. Đơn vị vận hành Sàn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Đơn vị vận hành Sàn qua địa chỉ email: xttmninhthuan@gmail.com hoặt số hotline. Đơn vị vận hành Sàn sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia Sàn. Tuy nhiên, Đơn vị vận hành Sàn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Đơn vị vận hành Sàn, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Đơn vị vận hành gây ra.
IX. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA ĐƠN VỊ VẬN HÀNH SÀN
1. Quyền của Đơn vị vận hành Sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận
- Đơn vị vận hành sàn có toàn quyền sử dụng các thông tin, hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp tham gia trên sàn để sử dụng cho các hoạt động quảng cáo, tiếp thị người dùng.
- Đơn vị vận hành Sàn có quyền kiểm tra thông tin các thương nhân, tổ chức, cá nhân đưa lên Sàn giao dịch;
- Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ cho thành viên trong trường hợp thành viên cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam;
- Đơn vị vận hành Sàn có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các quy chế của Sàn, vi phạm pháp luật hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn;
- Người bán gửi thông tin về công ty, cá nhân muốn mở gian hàng trên
Sàn cho Đơn vị vận hành. Đơn vị vận hành sẽ xác minh lại thông tin và cấp tài khoản cho người bán nếu các thông tin gửi là chính xác. Sau khi được cấp tài khoản gian hàng người bán mới có thể đăng bán các sản phẩm của mình;
Sàn cho Đơn vị vận hành. Đơn vị vận hành sẽ xác minh lại thông tin và cấp tài khoản cho người bán nếu các thông tin gửi là chính xác. Sau khi được cấp tài khoản gian hàng người bán mới có thể đăng bán các sản phẩm của mình;
- Đơn vị vận hành Sàn giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước;
- Đơn vị vận Sàn sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của người bán nếu sản phẩm bán vi phạm quy chế đăng tin. Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Đơn vị vận hành Sàn sẽ chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý;
- Trường hợp người bán đăng tải thông tin không đúng theo quy chế nhiều lần, Đơn vị vận hành sẽ xem xét và gỡ bỏ quyền tư cách thành viên của người bán đó. Để tiếp tục trở thành thành viên, và được cấp lại quyền sử dụng gian hàng thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn;
- Đơn vị vận hành Sàn huỷ tư cách thành viên người bán nếu người bán ngừng hoạt động kinh doanh hoặc giải thể doanh nghiệp.
- Sàn bảo lưu quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn theo luật định và tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn, nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
- Loại bỏ khỏi Sàn những thông tin hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này;
- Yêu cầu người đăng thông tin, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa/ dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên Sàn phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa/ dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó).
2. Trách nhiệm của Đơn vị vận hành Sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận
- Đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử và công bố các thông tin về người sở hữu website theo quy định của pháp luật.
- Có trách nhiệm xây dựng, thực hiện cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của Người bán trên Sàn được thực hiện chính xác, đầy đủ theo quy đinh của pháp luật;
- Yêu cầu người bán trên Sàn cung cấp thông tin khi đăng ký sử dụng dịch vụ. Với người bán nước ngoài, các tên riêng được phiên âm tiếng Việt hoặc thể hiện bằng ký tự La tinh. Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).
- Đảm bảo điều kiện để Sàn hoạt động ổn định, trường hợp phát sinh lỗi hệ thống cần thông báo cho các thành viên biết và nhanh chóng khắc phục lỗi;
- Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan
- Ngăn chặn và loại bỏ khỏi Sàn những thông tin dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh;
- Khi có thay đổi về một trong các nội dung tổ chức cung cấp dịch vụ, phải thông báo cho tất cả các đối tượng sử dụng dịch vụ của Sàn ít nhất 5 ngày trước khi áp dụng những thay đổi đó;
- Yêu cầu tổ chức, cá nhân là người cung cấp dịch vụ trên Sàn cung cấp thông tin Tên và địa chỉ trụ sở của cá nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân;
- Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên Sàn được thực hiện chính xác, đầy đủ;
- Lưu trữ thông tin đăng ký của các tổ chức, cá nhân tham gia Sàn và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;
- Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng;
- Gỡ bỏ thông tin về hàng hoá, dịch vụ vi phạm pháp luật trong 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
- Phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy trình, thủ tục công bố tại Quy chế hoạt động của Sàn thương mại điện tử Ninh Thuận, cá nhân, thương nhân, tổ chức có hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật;
- Thường xuyên cập nhật từ khoá theo khuyến cáo từ cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và lọc thông tin theo từ khoá từ trước khi thông tin về hàng hoá, dịch vụ hiển thị trên Sàn;
- Tiếp nhận, phản hồi thông tin về giải quyết khiếu nại, phản ánh và tranh chấp liên quan đến sàn giao dịch thương mại điện tử tại Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ online.gov.vn
- Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên Sàn;
- Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên Sàn;
- Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Sàn.
- Có trách nhiệm chỉ định đầu mối tiếp nhận yêu cầu và cung cấp thông tin trực tuyến cho cơ quản quản lý nhà nước về các đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, đầu mối này sẽ cung cấp thông tin trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận yêu cầu để kịp thời phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo;
- Tiếp nhận và hỗ trợ giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng trong trường hợp một giao dịch thực hiện trên sàn giao dịch thương mại điện tử có nhiều hơn 02 bên tham gia;
- Lưu trữ thông tin về các giao dịch đặt hàng được thực hiện trên Sàn theo quy định pháp luật về kế toán;
- Liên đới bồi thường thiệt hại trong trường hợp vi phạm nghĩa vụ sau:
+ Không có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử như: Không ngăn chặn và loại bỏ khỏi Sàn những thông tin mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, thuộc ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh theo quy định của pháp luật; Không loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này; Không gỡ bỏ thông tin về hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền; Không phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy trình, thủ tục công bố tại Quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử; nhân, thương nhân, tổ chức có hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật; Và không thực hiện các biện pháp cần thiết khác theo Quy chế hoạt động của Sàn.
+ Không hỗ trợ, phối hợp cơ quan quản lý nhà nước điều tra, xử lý các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật và giải quyết tranh chấp, khiếu nại. Cụ thể: Không cung cấp thông tin về đối tượng có dấu hiệu, hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện hoặc nhận được các thông tin nêu trên; Không thực hiện cập nhật từ khóa theo khuyến cáo từ cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và lọc thông tin theo từ khóa trước khi thông tin về hàng hóa, dịch vụ hiển thị trên Sàn; Không tiếp nhận, phản hồi thông tin để giải quyết khiếu nại, phản ánh và tranh chấp liên quan đến sàn giao dịch thương mại điện tử tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ online.gov.vn.
X. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIÊM CỦA CÁC BÊN THAM GIA SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NINH THUẬN
1. Quyền của đối tác (người bán, nhà cung cấp,..)
- Khi đăng ký trở thành thành viên của Sàn và được Sàn đồng ý và kích hoạt tài khoản, thành viên sẽ được thực hiện giao dịch trên Sàn;
- Thành viên là người bán sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để đăng tải thông tin giới thiệu hàng hóa, thực hiện mua bán và quản lý các giao dịch qua Sàn;
- Thành viên sẽ được hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc tiến hành giao dịch, quản lý giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích khác trên Sàn;
- Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax, điện thoại, thư điện tử hoặc các kênh phản ánh khác không trái pháp luật đến Sàn.
2. Trách nhiệm của đối tác (người bán, nhà cung cấp,..)
- Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin quy định cho cá nhân, tổ chức cung cấp sử dụng dịch vụ trên Sàn khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
- Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa/dịch vụ khi đăng nhu cầu hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn;
- Phải cung cấp thông tin về sản phẩm cho Đơn vị vận hành Sàn và cam kết chỉ bán hàng chính hãng, không bán hàng nhái, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ;
- Có trách nhiệm niêm yết chính xác về số lượng, chất lượng, giá, cá chính sách về bảo hành, phụ kiện (nếu có), các thông tin khác liên quan đến sản phẩm;
- Phải phối hợp với Sàn giải quyết các vấn đề tranh chấp với khách hàng về chất lượng sản phẩm;
- Cam kết đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn vào những mục đích bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại đến hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn hay sử dụng dịch vụ thương mại điện tử vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo ra những chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường;
- Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử;
- Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử;
- Không đăng tải các thông tin về hàng hoá/dịch vụ thuộc danh sách cấm giao dịch tại Quy chế này.
- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
3. Quyền của khách hàng (người mua, người sử dụng dịch vụ…) trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận
- Khi đăng ký trở thành thành viên của Sàn và được Sàn đồng ý và kích hoạt tài khoản, thành viên sẽ được thực hiện giao dịch trên Sàn;
- Thành viên là người mua sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để đăng tải thực hiện mua hàng và quản lý các giao dịch qua Sàn;
- Thành viên sẽ được hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc tiến hành giao dịch, quản lý giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích khác trên Sàn;
- Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax, điện thoại, thư điện tử hoặc các kênh phản ánh khác không trái pháp luật đến Sàn.
4. Trách nhiệm khách hàng (người mua, người sử dụng dịch vụ…) trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận
- Thành viên tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng nhập, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình;
- Thành viên có trách nhiệm thông tin báo kịp thời cho Sàn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng nhập và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý;
- Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin quy định cho cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ trên website khi đăng ký sử dụng dịch vụ và cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn là chính xác;
- Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi cung ứng dịch vụ trên Sàn;
- Thành viên có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, sản phẩm hỗ trợ Sàn trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa Thành viên và Người bán diễn ra tại Sàn;
- Thành viên cam kết đồng ý không sử dụng dịch vụ thương mại điện tử của Sàn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra những đơn đặt hàng, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm, Thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật;
- Thành viên cam kết không thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo ra những công cụ tương tự của Sàn;
- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
XI. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG
1. Quy chế hoạt động của Sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, đăng tải trên Sàn.
2. Thành viên và đối tác khi sử dụng ứng dụng Sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận đồng nghĩa vơi việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo Điều khoản của Quy chế này.
XII. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT
Địa chỉ liên lạc chính thức của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sàn giao dịch thương mại diện tử Ninh Thuận:
- Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sàn giao dịch thương mại diện tử Ninh Thuận, tên miền sanphamninhthuan.vn;
- Tổ chức: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận;
- Địa chỉ: số 59 đường 16/4, phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận;
- Tel: 0259 3612151 Email: ittcninhthuan@gmail.com; hoặc xttmninhthuan@gmail.com;
- Hotline: 0854148585.
Sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận cam kết thực hiện đúng những quy định và trách nhiệm nêu ra trong Quy chế hoạt động và tuân thủ theo các quy định của Pháp luật hiện hành./.