Quy chế hoạt động
QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG
WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬSÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NINH THUẬN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 70/QĐ-TTXT, ngày 26 tháng 4 năm 2024) 111
I. NGUYÊN TẮC CHUNG:
1. Mục đích:
- Sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận là website cung cấp dịch vụ quảng bá, kết nối, trao đổi, giao dịch hàng hóa giữa các tổ chức, thương nhân trong và ngoài địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
- Sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận (sau đây được viết tắt là Sàn) là phần mềm quản lý giao dịch điện tử ngành Công Thương do Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận xây dựng và bàn giao cho Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận quản lý, sử dụng, vận hành và khai thác theo Quyết định số 168/QĐ-STC ngày 28/11/2023 của Sở Tài chính tỉnh Ninh Thuận.
2. Nguyên tắc:
- Sàn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn theo pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và Quốc tế. Tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau thể hiện trên Sàn thuộc quyền sở hữu của Sàn, nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
- Tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch trên Sàn tự thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, không trái với qui định của Sàn và của Pháp luật.
- Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.
- Các thành viên đăng ký tham gia giao dịch trên Sàn phải tự tìm hiểu và chịu trách nhiệm pháp lý của mình; thực hiện thủ tục đăng ký thành viên và hoạt động giao dịch theo đúng nội dung Quy chế này và các quy định của pháp luật có liên quan.
3. Tên gọi:
- Tên gọi đầy đủ:Sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận.
- Tên gọi tắt: Sàn thương mại điện tử tỉnh Ninh Thuận
- Tên miền và địa chỉ truy cập là: sanphamninhthuan.vn
4. Địa chỉ truy cập:
- Địa chỉ truy cập dành cho người mua, người sử dụng dịch vụ: sanphamninhthuan.vn
- Địa chỉ truy cập dành cho người bán/nhà cung cấp dịch vụ/Đối tác: sanphamninhthuan.vn
II. QUY ĐỊNH CHUNG:
1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng
- Phạm vi điều chỉnh: Quy chế này quy định quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân tham gia quản lý, đăng ký sử dụng, tạo lập gian hàng, giới thiệu sản phẩm trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận.
- Đối tượng áp dụng: Quy chế này áp dụng đối với tất cả các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia trên sàn thương mại điện tử Ninh Thuận, bao gồm: Thương nhân, tổ chức, cá nhân Việt Nam; Cá nhân nước ngoài cư trú tại Việt Nam;
2. Giải thích từ ngữ
- Người bán (Nhà cung cấp, đối tác): Là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Sàn bao gồm việc tạo lập gian hàng, đăng giới thiệu sản phẩm, giới thiệu về công ty, đăng bán sản phẩm, dịch vụ.
- Người mua: Là tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu, đăng bán trên Sàn.
- Thành viên: Là tổ chức, cá nhân (bao gồm người bán và người mua) có nhu cầu mua bán sản phẩm, dịch vụ trên Sàn.
- Thông tin: Thông tin của tổ chức, cá nhân; thông tin về sản phẩm, hình ảnh sản phẩm...
- Tin tức:Là tất cả các tin bài viết, tin tức về các vấn đề liên quan đến Sàn và sản phẩm dịch vụ trên Sàn.
3. Đăng ký, xác nhận Thành viên
- Đăng ký, xác nhận thành viên đối với đối tượng là Người bán: Người bán đăng ký thành viên theo mẫu có sẵn trên Sàn, sau khi đồng ý cam kết thực hiện theo đúng các nội dung của Quy chế này. Thành viên là Người bán sẽ được cấp một tài khoản, mật khẩu truy cập để sử dụng dịch vụ khởi tạo, quản lý một gian hàng riêng để trưng bày, giới thiệu bán sản phẩm hàng hoá sau khi đã được Ban quản lý sàn kiểm duyệt.
- Đăng ký, xác nhận thành viên đối với đối tượng là Người mua: Hoàn thành các bước đăng ký online, cập nhật các thông tin theo yêu cầu và hệ thống tự động xác nhận tài khoản để đăng nhập thực hiện việc đặt hàng trên Sàn.
4. Phí thành viên
- Đối với Người bán khi tham gia đăng ký thành viên mở gian hàng, giao dịch trực tuyến trên Sàn được miễn khoản phí gồm: Phí đăng ký thành viên; Phí sử dụng dịch vụ đối với thành viên; Phí đối với dịch vụ quảng cáo trên sàn cho đến khi có thông báo mới.
- Các thành viên khi đăng ký tham gia được miễn các loại phí tham gia Sàn.
III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH
1. Quy trình dành cho người mua hàng/sử dụng dịch vụ:
Bước 1: Người mua đăng ký tài khoản thành viên
- Truy cập Sàn TMĐT Ninh Thuận – Clik vào nút “Đăng ký” phía trên bên phải.
- Điền thông tin email, họ tên và nhập mật khẩu.
- Tích vào ô “Tôi cam kết đồng ý với quy chế hoạt động của Sàn giao dịch TMĐT Ninh Thuận”; chọn nút “ĐĂNG KÝ”.
Bước 2: Người mua tìm hiểu, tham khảo thông tin về sản phẩm hoàng hóa, dịch vụ của các nhà cung cấp.
Bước 3: Sau khi đã xem thông tin và lựa chọn sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cần mua, chọn nút “Thêm vào giỏ hàng”, sản phẩm cần mua sẽ được chuyển đến “Giỏ hàng”.
Bước 4: Trong “Giỏ hàng” nếu người mua muốn mua tiếp sản phẩm khác, chọn nút “Tiếp tục mua hàng”; trường hợp không muốn đặt mua tiếp thì chọn nút “Thanh toán”.
Bước 5: Người mua điền đầy đủ thông tin người liên hệ để người bán có thể liên hệ với Người mua một cách nhanh chóng nhất. Sau đó chọn nút “Tiếp tục”.